5413-00062-8

แบบประเมินคุณธรรมตามพฤติกรรมบ่งชี้รายภาคเรียน
ภาคเรียนที่  ๑ /๒๕๕๖

คุณธรรม/พฤติกรรมบ่งชี้
ผ่าน
ไม่ผ่าน
หลักฐานการประเมิน
1.สะอาด
1.1 รักษาความสะอาดของร่างกาย/เครื่องแต่งกาย



1.2 ผลงานที่ได้รับมอบหมาย มีความสะอาดและเป็นระเบียบ



1.3 รักษาความสะอาดของที่อยู่อาศัย/สถานที่พบกลุ่ม/ศูนย์การเรียน



1.4 รักษาความสะอาดของที่สาธารณะ



1.5 มีจิตใจแจ่มใส



สรุป


2. สุภาพ
2.1 แสดงกิริยาท่าทางสุภาพ อ่อนน้อมถ่อมตนต่อผู้อื่น ด้วยความมั่นใจในตนเอง



2.2 วาจาสุภาพ กล่าวคำขอบคุณหรือขอโทษได้อยางเหมาะสมตามสถานการณ์



2.3 สามารถควบคุมอารมณ์ที่ไม่พึงประสงค์ในสถานการณ์ต่างๆ ได้



2.4 มีสัมมาคารวะและวางตัวในสังคมได้เหมาะสมกับความเป็นไทย



สรุป


3.กตัญญูกตเวที
3.1 ดูแล/ช่วยเหลือ หรือให้การอุปการะ เอาใจใส่บิดามารดา ผู้มีพระคุณ



3.2 ตอบแทนบุญคุณ อาสาช่วยเหลือ ครูอาจารย์และสถานศึกษา



3.3 มีส่วนร่วม ช่วยเหลือและพัฒนาชุมชน สังคม หรือประเทศชาติ



3.4 ปฏิบัติตนเป็นพลเมืองดีของประเทศชาติ



สรุป


4. ขยัน
4.1 ร่วมกิจกรรม การเรียนรู้ การทำงานด้วยความตั้งใจ มีความเพียรยายาม กระตือรือร้น



4.2 ทำงานที่ได้รับมอบหมายได้ถูกต้องและเสร็จทันตามกำหนด



4.3 แสวงหาความรู้ อย่างต่อเนื่อง



4.4 แก้ปัญหาได้ด้วยตนเอง



4.5 ใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์



สรุป


5. ประหยัด
5.1 มีการออม



5.2 ทำบัญชี รับ – จ่าย ของตนเอง



5.3 ใช้จายเงินอย่างมีเหตุผล ไม่ฟุ่มเฟือย



5.4 ใช้ทรัพย์สิน สิ่งของของสถานศึกษาและสาธารณะอย่างประหยัด



5.5 ใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าเหมาะสมกับงาน



สรุป



คุณธรรม/พฤติกรรมบ่งชี้
ผ่าน
ไม่ผ่าน
หลักฐานการประเมิน
6. ซื่อสัตย์
6.1 ไม่คัดลอกหรือนำผลงานของผู้อื่นมาเป็นของตนเอง



6.2 ตรงต่อเวลา ทั้งต่อตนเองและผู้อื่น



6.3 ไม่ทุจริต ประพฤติ ปฏิบัติตรงต่อหน้าที่



6.4 พูดควมจริง ปราศจากความลำเอียงหรืออคติ



6.5 ไม่เอาสิ่งของของคนอื่นมาเป็นของตนเอง



สรุป


7. สามัคคี
7.1 ร่วมกิจกรรมกับหมู่คณะด้วยความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน



7.2 เป็นผู้มีเหตุผล ยอมรับความคิดเป็นที่แตกต่างหลากหลาย



7.3 มีภาวะความเป็นผู้นำและผู้ตามที่ดี



7.4 ยอมรับในบทบาทหน้าที่ของตนเอง และของผู้อื่น ตลอดจนยอมรับการตัดสินใจของกลุ่ม



สรุป


8. มีน้ำใจ
8.1 มีความจริงใจไม่เห็นแต่ตัว มีความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เอื้ออาทร



8.2 ให้ความช่วยเหลือ เอาใจใส่ให้ความสนใจในชีวิตความเป็นอยู่ของผู้อื่น ที่เดือดร้อน



8.3 เสียสละ เพื่อช่วยเหลือผู้อื่น



8.4 ร่วมสร้างสรรค์สิ่งที่ดีงามให้เกิดขึ้นในชุมชน



สรุป


9. วินัย
9.1 ปฏิบัติตนตามกฎระเบียบ ข้อบังคับและข้อตกลงของสถานศึกษาและสังคม



9.2 เข้าร่วมกิจกรรมหรือปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายและตรงต่อเวลา



9.3 ปฏิบัติตนถูกต้องตามศิลธรรมที่ดีงาม



9.4 เป็นผู้ที่มีความรับผิดชอบต่อตนเอง ชุมชนและสังคม



สรุป


สรุปในภาพรวม


ข้อคิดเห็นของผู้ประเมิน
.............................................................................................................................................................................................................
............................................................................................................................................................................................................ ………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………


                                                                   ลงชื่อ..................................................ผู้ประเมิน
                                                                           (นายปฐมพร ธัมมาภิรัตตระกูล)

แบบรายงานผลการประเมินคุณธรรม

ระดับ  ¨ ประถมศึกษา     ¨ มัธยมศึกษาตอนต้น       ¨  มัธยมศึกษาตอนปลาย
สถานศึกษา ศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอเสนางคนิคม  จังหวัดอำนาจเจริญ
รหัสประจำตัวนักศึกษา .......................................  ชื่อ – สกุล.....................................................................

กลุ่มคุณธรรม
คุณธรรม
ร้อยละ
ผลการประเมิน
คุณธรรมเพื่อพัฒนาตนเอง
1. สะอาด


2. สุขภาพ


3. ความกระตันฃญญูกตเวที


สรุป


คุณธรรมเพื่อพัฒนาการทำงาน
1. ขยัน


2. ความประหยัด


3. ความซื่อสัตย์สุจริต


สรุป


คุณธรรมเพื่อพัฒนาสังคม
1. ความสามัคคี


2. ความมีน้ำใจ


3. ความมีวินัย


สรุป


สรุปภาพรวม


บันทึกความเห็นของสถานศึกษา
…………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………………
ผู้บริหารสถานศึกษา
นางสาวสมใจ จินตนาผล